WOW LÊN ĐI-EM: GIẢI PHÁP CHUYÊN NGHIỆP HOÁ VÀ ĐỒNG BỘ HOÁ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
Nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam luôn là mối quan tâm to lớn của Design.Market khi nhu cầu đổi mới nhận diện thương hiệu đang ngày càng cao nhưng năng lực đáp ứng và thực thi đúng đắn lại có nhiều hạn chế.
Vì thế, chiến dịch “WOW lên Đi – Em – Chiến dịch đồng bộ và chuyên nghiệp hoá nhận diện thương hiệu” của Design.Market chính là tập hợp những giải pháp tinh gọn nhưng hiệu quả để hình ảnh của thương hiệu Việt thêm phần “đổi mới – đã mắt – đáng mong đợi”.
Hãy cùng tìm hiểu về chiến dịch trong bài viết này bạn nhé.
1. THỰC TRẠNG
Thương hiệu Việt Nam đầy tiềm năng phát triển với nguồn tài nguyên dồi dào, lớp người trẻ đầy tài năng và sáng tạo, nhưng tiếc thay, đổi mới trong thời cuộc mới vẫn là một bài toán khó giải. Vì sao vậy? Làm thương hiệu và vận hành hiệu quả vẫn đang là điều khá mới lạ ở Việt Nam. Một số doanh nghiệp chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng nhận diện thương hiệu và họ chỉ đang tập trung vào sản xuất sản phẩm chất lượng với giá bán cạnh tranh. Một số khác thì có đầu tư xây dựng thương hiệu nhưng vận hành không hiệu quả. Và khi doanh nghiệp đã dần hiểu ra vấn đề thì không biết nên tìm đơn vị tư vấn giải pháp về thương hiệu phù hợp ở đâu…






2. GIẢI PHÁP
Đi từ nhu cầu và mong muốn đổi mới của thị trường, Design.Market đã sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặng đường đổi mới. “WOW LÊN ĐI EM” với 3 giải pháp tinh gọn, hiệu quả.
Design.Market thật sự sẽ làm bạn WOW như thế nào?
-
- WOW vì bất ngờ
- WOW vì ấn tượng
- WOW vì được thu hút bằng sự chuyên nghiệp
Chúng tôi luôn có dư những ý tưởng táo bạo, dư nguồn năng lượng nhiệt huyết với đầy đủ kinh nghiệm để thấu hiểu thị trường và sức mạnh tiềm năng của doanh nghiệp Việt.













DỰ ÁN TIÊU BIỂU
Trải nghiệm bao bì đặc biệt kể câu chuyện sản phẩm: Sá xị Chương Dương
Thương hiệu nước giải khát Sá xị Chương Dương
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thiết kế cần giữ gìn giá trị di sản nhưng phải hòa nhập xu hướng hiện đại để tiếp cận thế hệ trẻ.
+ Thể hiện sản phẩm là món quà Tết độc đáo, ý nghĩa, mang đậm tinh thần kết nối và tri ân.
+ Bao bì cần nổi bật trên kệ hàng, cạnh tranh với nhiều thương hiệu nước giải khát lớn trong cùng phân khúc.
Xây dựng hệ thống Nhận diện thương hiệu B2B: THƯƠNG HIỆU OEM CÀ PHÊ TRANQ
One stop shop cho mọi nhu cầu sản xuất cà phê Việt Nam và thế giới
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Bộ nhận diện cần thể hiện được sự chuyên nghiệp, tính chuyên gia và sự sáng tạo trong quy trình phát triển cà phê của nhà máy Tran-Q.
+ Màu sắc thương hiệu cần tối giản, tinh gọn nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố nhận diện của một nhà máy cà phê.
+ Các yếu tố thiết kế cần miêu tả trực quan, rõ ràng, minh bạch, phù hợp với thông điệp mà Tran-Q muốn truyền tải.
Xây dựng hệ thống Nhận diện bao bì: CÀ PHÊ HÒA TAN EXPRESSO
Thương hiệu cà phê hòa tan đại diện phong cách sống hiện đại
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thiết kế bao bì cần gần gũi với xu hướng mới, tối giản nhưng không đơn điệu, phù hợp với người dùng mới.
+ Thiết kế cần nhấn mạnh điểm nhận diện thương hiệu ở phần chữ "X" được cách điệu, các chi tiết phụ trợ khác cũng cần được đặt để khéo léo nhằm truyền tải đúng thông điệp thương hiệu.
+ Concept bao bì yêu cầu cần có tính ứng dụng cao, không những cho các dòng sản phẩm khác, mà còn cần ứng dụng được lên các sản phẩm truyền thông online / offline.
Xây dựng Trải nghiệm Thị giác cho Thương hiệu B2C: Thương hiệu Đồ gỗ gia dụng FnB
Thương0kinh doanh đồ dùng gia dụng nhà bếp bằng gỗ
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thiết kế nhận diện thương hiệu mới cần được chuẩn hóa và đồng bộ, phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới từ thị trường.
+ Phát triển bộ nhận diện thương hiệu lên các thiết kế bao bì sản phẩm khác nhau nhưng vẫn đảm bảo tính nhận diện của thương hiệu.
+ Concept thương hiệu yêu cầu cần có tính ứng dụng cao, không những cho các dòng sản phẩm khác, mà còn cần ứng dụng được lên các sản phẩm truyền thông online / offline.
Xây dựng Trải nghiệm thương hiệu B2C kết hợp Hệ thống không gian thương hiệu: FARMERS MARKET
Chuỗi siêu thị Việt Nam chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ chất lượng cao
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thương hiệu đã có logo nhưng chưa truyền tải được toàn bộ thông điệp, vị thế của thương hiệu.
+ Logo mới cần hiện đại hơn, tươi trẻ hơn nhưng vẫn dựa trên hình ảnh đặc trưng của người nông dân Việt Nam.
+ Màu sắc thương hiệu được ưu tiên bởi sự thu hút, mang tính đổi mới nhưng tạo được sự uy tín, bảo vệ cho những giá trị mà thương hiệu đã cam kết.
+ Các yếu tố về hình ảnh cần truyền tải được thông điệp "Healthy Food, Healthy You" của thương hiệu, khẳng định giá trị chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ lớn nhất tại TPHCM.
+ Mọi ấn phẩm thiết kế khi ứng dụng vào không gian phải đảm bảo mang lại các trải nghiệm đa giác quan đặc biệt, cảm xúc nhất; làm nên điểm khác biệt chỉ có tại chuỗi Farmers Market.
TUỒNG VIỆT
Creative Concept made by Design Market
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Design Market muốn tạo ra một sản phẩm sáng tạo mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.
+ Concept đó phải có giá trị lan tỏa, phát triển dựa trên những giá trị văn hóa xưa cổ của nước nhà.
+ Concept sẽ là phần truyền cảm hứng, đưa nét đẹp văn hóa của các loại hình nghệ thuật xưa đến gần hơn với giới trẻ.
+ Concept phải dễ dàng được ứng dụng trên các vật phẩm, ấn phẩm truyền thông, dễ tiếp cận với đối tượng khách hàng.
Xây dựng Bản sắc thương hiệu B2B: ONE GREEN MARKETS
Tổ chức nông sản xanh Việt Nam thế hệ mới
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Logo thương hiệu cần thể hiện được lý tưởng "Vì một hành trình xanh, cùng nông sản Việt đổi mới" của thương hiệu.
+ Logo và bộ nhận diện cần thể hiện được tính liên kết và hợp nhất để tạo nên chuỗi nông sản Việt đổi mới, phù hợp với tinh thần thương hiệu.
+ Các yếu tố về hình ảnh cần gắn liền với nông nghiệp Việt Nam, những hình ảnh mang tính thiên nhiên, gần gũi.
+ Màu sắc thương hiệu cần đồng nhất nhưng vẫn có điểm nổi bật, lấy màu xanh đại diện cho thiên nhiên, cho cây lúa làm chủ đạo.
Xây dựng Trải nghiệm thị giác cho B2C kết hợp Thiết kế bao bì Trendy & Viral: BÁNH TRÁNG XUAAN THANH
Thương hiệu Bánh tráng di sản Sài Gòn
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thiết kế bao bì cần mang hơi hướng, màu sắc truyền thống của Sài Gòn tân thời, nhưng vẫn đảm bảo yếu tố hiện đại và thanh lịch, phù hợp với thị trường mới.
+ Concept bao bì cần có tính nhận diện, tạo được ấn tượng mạnh. Các yếu tố thiết kế cần tạo liên tưởng tới sự "thủ công" và bình dị, gần gũi gắn liền với đặc sản bánh tráng quen thuộc.
+ Ngoài ứng dụng truyền thông, concept mới cần đảm bảo tính ứng dụng cao tại các điểm chạm đa chiều trong không gian, tạo nên sự đồng bộ và chuyên nghiệp hóa nhận diện từ bao bì sản phẩm.
Xây dựng Trải nghiệm thị giác cho B2C kết hợp Thiết kế bao bì Trendy & Viral: Sữa tắm thú cưng BIO DOG
100% PET LOVE
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Logo trước đó có màu sắc tươi sáng, phù hợp với mục đích thương mại nhưng chưa miêu tả được điểm mạnh cho sản phẩm thuần thiên nhiên.
+ Logo cần có đinh hướng thiết kế tối giản hơn với hình ảnh nhận diện đặc trưng từ chú chó của Pet Love 100%.
+ Màu sắc sử dụng cần có tính nhận diện cao, ứng dụng tốt cho các dòng phát triển sau, phù hợp với yếu tố thuần thiên nhiên của sản phẩm.
+ Font chữ và các yếu tố thiết kế cần tuân theo sự tối giản những tạo được điểm nhấm và dễ tiếp cận khách hàng.
Xây dựng Hệ thống Nhận diện thương hiệu B2B kết hợp Hệ thống nhận diện bao bì: Thương hiệu Trái cây Nhập khẩu TERRISA
Chuỗi cửa hàng bán lẻ trái cây nhập khẩu
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thương hiệu đã có logo nhưng chưa truyền tải được toàn bộ thông điệp, vị thế thương hiệu.
+ Logo mới trước hết là phải phù hợp với mục đích bản lẻ của thương hiệu, dễ dàng tiếp cận đối tượng tiêu dùng.
+ Màu sắc thương hiệu tạo được sự nổi bật và có phần thể hiện được yếu tố về "nông trại, trồng trọt" của trái cây Terrisa.
+ Hình ảnh "cô gái Terrisa" cần có sự chăm sóc chuyên nghiệp, tinh chọn, khẳng định ưu thế trái cây nhập khẩu tại vườn của thương hiệu.
+ Bộ nhận diện thương hiệu của Terrisa cần làm rõ sứ mệnh bảo chứng cho sản phẩm trái cây nhập khẩu: minh bạch, rõ ràng và tạo được sự uy tín.
Xây dựng Trải nghiệm Thị giác cho B2C kết hợp Hệ thống MODULAR ứng dụng thương hiệu trong không gian: Greenbean
Thương hiệu Trà và Cà phê gắn kết từng trải nghiệm chân thật
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thiết kế cần truyền tải rõ nét giá trị, tinh thần thương hiệu.
+ Thể hiện sự khác biệt so với các thương hiệu Trà & Cà phê đang có mặt trên thị trường.
+ Mang đến một trải nghiệm liền mạch, đồng bộ từ trong ra ngoài, từ hình ảnh thương hiệu, không gian cửa hàng đến trải nghiệm khách hàng.
Xây dựng Trải nghiệm thị giác cho B2C kết hợp Hệ thống không gian thương hiệu: THE BANNED COFFEE
Chuỗi thương hiệu cà phê nhượng quyền dành cho giới trẻ
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Bộ nhận diện thương hiệu mới cần mang tinh thần, năng lượng và phong cách trẻ, xây dựng các yếu tố về văn hóa của cộng đồng khách hàng genZ, genY với lối sống hiện đại.
+ Concept mới phải thể hiện được sự khác biệt, tạo được điểm nhấn, ấn tượng so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
+ Ngoài ứng dụng trên các ấn phẩm truyền thông, concept mới cần có tính ứng dụng cao tại các điểm chạm đa chiều trong không gian, tạo nên sự đồng bộ và chuyên nghiệp hóa nhận diện thương hiệu.
LANGBIANG EZ WATER
Nước Ion Kiềm đóng chai
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Bộ nhận diện thương hiệu cần có concept thể hiện rõ đặc tính nối trội của sản phẩm nước ion kiềm, có nguồn nước thiên nhiên từ Lang Biang.
+ Màu sắc thương hiệu cần tạo sự khác biệt, mang tính cạnh tranh, thể hiện được sự kết hợp giữa thiên nhiên và công nghệ trên chính chai nước.
+ Các hình dáng chai cần thân thiện vơi người dùng, dễ nhận biết, dễ sử dụng.
DRANROSA – HỒNG TREO GIÓ
Đặc sản Hồng treo gió D'ran
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Bao bì sản phẩm cần có tính tự nhiên, gần gũi, thể hiện được đặc trưng của vùng cao nguyên D'ran - Lâm Đồng.
+ Các yếu tố về hình ảnh cần miêu tả được khung cảnh đặc trưng của thiên nhiên, có điểm nhấn, thu hút và có sự tươi mới.
+ Màu sắc sử dụng cần gần gũi với thiên nhiên và sản phẩm, không quá phức tạp và cũng không quá đơn điệu.
+ Hình dáng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu di chuyển nên cần tiện lợi, thể hiện được sự uy tín, cam kết về chất lượng sản phẩm của thương hiệu.
