Xây dựng hệ thống Nhận diện thương hiệu B2B: THƯƠNG HIỆU OEM CÀ PHÊ TRANQ
One stop shop cho mọi nhu cầu sản xuất cà phê Việt Nam và thế giới
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Bộ nhận diện cần thể hiện được sự chuyên nghiệp, tính chuyên gia và sự sáng tạo trong quy trình phát triển cà phê của nhà máy Tran-Q.
+ Màu sắc thương hiệu cần tối giản, tinh gọn nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố nhận diện của một nhà máy cà phê.
+ Các yếu tố thiết kế cần miêu tả trực quan, rõ ràng, minh bạch, phù hợp với thông điệp mà Tran-Q muốn truyền tải.
Client
Scope of work
Nguồn cảm hứng cho nhà máy gia công cà phê sáng tạo:
Làm thế nào để thổi nguồn sáng tạo vào một nhà máy gia công coffee?
Như bao nhà máy OEM khác, TranQ luôn đặt chất lượng hiệu suất lên trên, biến đó trở thành mục tiêu để duy trì và theo đuổi trong quá trình phát triển thương hiệu. Khách hàng đến với TranQ đều tin tưởng về việc tìm kiếm một hương vị ấn tượng, độc đáo từ những hạt cà phê đậm đà tại cao nguyên Việt Nam. Theo đó, để đáp ứng lượng nhu cầu, TranQ đòi hỏi phải không ngừng nghiên cứu, thấu hiểu khách hàng, thấu hiểu người tiêu dùng để sáng tạo ra những hương vị đặc trưng nhất, mới mẻ nhất, phù hợp với từng bài toán được đặt ra. Sự sáng tạo ấy được ứng dụng không chỉ trong từng giải pháp mà TranQ mang lại, mà còn hòa quyện sâu sắc vào văn hóa, tư duy của những chuyên gia, những người cộng sự đang cùng nhau kết hợp, mang đến thị trường tuyệt tác hương vị từ giọt cà phê Việt Nam.
Tran Q: CREATIVE COFFEE LAB TO MAXIMIZE EFFECIENCY
Ý tưởng sáng tạo: “Chắt lọc nên giọt cà phê tinh túy nhất”
Tổng thể bộ nhận diện thương hiệu TranQ mang một phong cách tối giản nhưng vẫn đảm bảo thể hiện được các yếu tố / hình ảnh nhận diện.
Về phần logo, chữ “Q” được cách điệu khéo léo với chi tiết giọt cà phê, vừa thể hiện thuộc tính sản phẩm, vừa đại diện cho thành quả của cả một quá trình nghiên cứu và sáng tạo từ tập thể đội ngũ TranQ.
Bên cạnh màu trắng – đen thể hiện tính minh bạch và tinh gọn, các màu sắc phụ trợ được chọn làm điểm nhấn cho thương hiệu lại có sắc độ nổi bật hơn, mang tinh thần mới mẻ như sự sáng tạo, sự linh hoạt trong quá trình làm việc của TranQ.
Bộ nhận diện thương hiệu của TranQ thành công truyền tải được những giá trị mà thương hiệu đang mỗi ngày mang đến thị trường một cách chuyên nghiệp, đồng bộ và hiện đại. Qua đó khẳng định được vị thế trên cuộc đua thương hiệu, tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.
Từ nhận diện đến điểm cảm, điểm chạm
Đưa bộ nhận diện lan tỏa rộng hơn đến từng điểm chạm, điểm cảm không chỉ ở đội ngũ mà còn ở thị trường bên ngoài. Ngay từ những ngày đầu phác họa, Design.Market luôn tính tới các phương án tối ưu nhất để ứng dụng online / offline. Biến các ấn phẩm của TranQ đều mang màu sắc, văn hóa của doanh nghiệp, thành công hỗ trợ các hoạt động thúc đẩy bán hàng, tạo ra sự chuyên nghiệp và đồng bộ, gần gũi với xu hướng mới hiện đại.
Nhận diện thương hiệu giờ đây không chỉ dành cho các thương hiệu B2C đánh vào trải nghiệm cảm xúc thông thường. Mà đã đến lúc, các doanh nghiệp B2B cũng cần xuất hiện một cách rõ nét hơn, bước ra để tạo nhiều điểm chạm, các tương tác kết nối với khách hàng. Sẵn sàng hòa nhập vào cuộc đua mới cho một thị trường mới. Như cách mà Design.Market và TranQ đã hợp tác thành công.