Thiết kế bao bì ứng dụng nhận diện thương hiệu: THƯƠNG HIỆU ĐỒ GỖ FnB
Thương hiệu kinh doanh đồ dùng gia dụng nhà bếp bằng gỗ
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thiết kế nhận diện thương hiệu mới cần được chuẩn hóa và đồng bộ, phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới từ thị trường.
+ Phát triển bộ nhận diện thương hiệu lên các thiết kế bao bì sản phẩm khác nhau nhưng vẫn đảm bảo tính nhận diện của thương hiệu.
+ Concept thương hiệu yêu cầu cần có tính ứng dụng cao, không những cho các dòng sản phẩm khác, mà còn cần ứng dụng được lên các sản phẩm truyền thông online / offline.
Client
Scope of work
Thanh Tú là thương hiệu đồ gỗ quen thuộc, đã có mặt trên các kệ hàng siêu thị với những sản phẩm rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, hiện tại thương hiệu vẫn chưa nhận được sự chú ý đủ lớn từ người tiêu dùng và các đối tác phân phối, chủ yếu vì thiếu đi sự nổi bật, tính xu hướng, tính đồng bộ và chuyên nghiệp.
Với sự khác biệt rõ rệt giữa mô hình kinh doanh và cách truyền tải giá trị, người tiêu dùng có thể gặp khó khăn trong việc phân biệt đâu là sản phẩm từ thương hiệu B2B Thanh Tú và đâu là sản phẩm của thương hiệu B2C FnB (Fish&Bear).
Điều này vô tình tạo ra rào cản, khiến sản phẩm khó ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng, nhất là khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh xung quanh.
FnB: Thiết kế nhận diện chạm cảm xúc người dùng:
Mang thuộc tính là các sản phẩm gỗ gần gũi với thiên nhiên, FnB là thương hiệu được đánh giá có đa dạng các dòng sản phẩm hoàn toàn phù hợp với xu hướng sống hiện đại, tối giản của thế hệ người dùng mới. Theo đó, cảm hứng làm nên bộ nhận diện mới cũng được Design.Market khai thác theo hướng tiện nghi, hiện đại nhưng không kém phần ấm áp, tinh tế, tối giản của một gian bếp mang lại sự dễ chịu và thuận tiện tối đa cho người sử dụng.
Bộ nhận diện mới không chỉ tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của gỗ, mà còn tạo nên sự kết nối mạnh mẽ với không gian sống của người tiêu dùng, khẳng định thương hiệu FnB là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự thanh lịch và tiện nghi trong cuộc sống hàng ngày.
Chỉ cần thấy, bạn sẽ nhận ra “Đây là FnB!”
FnB phân biệt rõ các dòng sản phẩm qua màu sắc đặc trưng. Sự kết hợp giữa màu sắc tươi mới, font chữ mềm mại và hình ảnh chú Gấu ôm Cá tạo nên cảm giác gần gũi, đáng yêu. Phát triển lên mỗi bao bì hình ảnh Chú Gấu ôm trọn từng sản phẩm gỗ, FnB truyền tải thông điệp “Take care everything in your kitchen” để nói về tình yêu, sự trân trọng với những món đồ trong gian bếp. Tất cả cùng mang lại sự ấm áp, yêu thương trong từng khoảnh khắc tạo nên hương vị ngọt ngào, hạnh phúc nhất.
Hơn tất cả, đó là trải nghiệm ĐA ĐIỂM CHẠM!
Concept bao bì của FnB được ứng dụng linh hoạt trên các ấn phẩm online và offline, từ hình ảnh sản phẩm trên kệ siêu thị đến các chiến dịch quảng bá trên social media. Bao bì với màu sắc tươi sáng và hình ảnh chú Gấu đang ôm không chỉ nổi bật trên kệ hàng mà còn được tái hiện trên các poster, banner, và các ấn phẩm quảng cáo, tạo sự đồng bộ và dễ dàng nhận diện thương hiệu. Các thiết kế này giúp kết nối trực tiếp với khách hàng, nâng cao trải nghiệm mua sắm và gia tăng hiệu quả truyền thông