11/12/2023 - Xu hướng

12 BẢNG MÀU HIỆN ĐẠI NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

nbkdesign
/
17 phút

Màu sắc có khả năng liên kết ý nghĩa và khơi gợi cảm xúc sâu sắc ngoài ra còn là chìa khóa để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Bài viết này chia sẻ cho bạn 12 cách kết hợp màu sắc và ứng dụng ngay vào bảng màu thương hiệu.

Màu sắc là đặc trưng của nhận thức thị giác được mô tả thông qua các loại màu, với các tên như đỏ, cam, vàng, xanh lá cây, xanh dương hoặc tím. Nhận thức về màu sắc này xuất phát từ sự kích thích của các tế bào cảm quang (đặc biệt là tế bào hình nón trong mắt người và mắt động vật có xương sống khác) bằng bức xạ điện từ (trong phổ nhìn thấy trong trường hợp của con người).

5 Summer Color Palettes You Should Use in Your Designs | Pixlr Blog

Hãy xem xét rằng màu đỏ không nóng. Màu xanh không lạnh. Màu nâu không ấm cúng và màu xanh lá cây không phải đất. Tuy nhiên, chính sự liên kết về mặt ý nghĩa mới là sức mạnh đằng sau màu sắc. Khi được sử dụng với chủ ý sâu sắc, màu sắc có thể là một công cụ trực quan đáng kinh ngạc để truyền tải cảm xúc, tạo ra ý nghĩa và thu hút khán giả trong tiềm thức.

Tuy nhiên, trước khi khai thác sức mạnh của màu sắc cho việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn, chúng ta phải tìm hiểu nhanh về tâm lý và lý thuyết màu sắc. Nào, hãy lấy cuốn sổ của bạn và bắt đầu ghi chép thôi! 

Hiểu về cách phối màu 

Màu sắc là một công cụ mạnh mẽ có khả năng khơi gợi cảm xúc, ảnh hưởng đến hành vi và truyền đạt ý nghĩa. Tâm lý học màu sắc nghiên cứu cách màu sắc ảnh hưởng đến suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của chúng ta; lý thuyết màu sắc tập trung vào cách kết hợp màu sắc phối hợp với nhau và ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta.

Tâm lý học màu sắc

Tâm lý học màu sắc nghiên cứu cách màu sắc ảnh hưởng đến suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của chúng ta dựa trên ý tưởng rằng các màu sắc khác nhau gợi lên những cảm xúc và liên tưởng khác nhau. Ví dụ, chúng ta thường liên tưởng màu đỏ với sự phấn khích, đam mê và nguy hiểm, trong khi chúng ta liên tưởng màu xanh lam với sự đáng tin cậy, đáng tin cậy và bình tĩnh. Breaking Bad rất xuất sắc trong việc sử dụng màu sắc để thiết lập bầu không khí, liên kết ý nghĩa và thiết lập tâm trạng trong suốt bộ truyện.

Lý thuyết màu sắc

Lý thuyết màu sắc nghiên cứu cách các màu phối hợp với nhau và ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta dựa trên ba màu cơ bản: đỏ, vàng và xanh lam. Như chúng ta đã học ở trường tiểu học, những màu này kết hợp với nhau để tạo ra tất cả các màu bậc 2 mà chúng ta biết và yêu thích.

Lý thuyết màu sắc cũng có thể được sử dụng để tạo ra các cách phối màu khác nhau: đơn sắc, tương đồng, bổ sung hoặc bộ ba.

  • Đơn sắc — Một bảng màu đơn sắc sử dụng các sắc thái và sắc thái khác nhau của cùng một màu. Kiểu phối màu này đơn giản và thanh lịch, hoàn hảo cho một cái nhìn thống nhất và gắn kết hơn. Ví dụ: một doanh nghiệp bán các sản phẩm tối giản hoặc cao cấp có thể sử dụng bảng màu đơn sắc đen và trắng. Cách phối màu đơn sắc được thấy ở các thương hiệu như Apple (đen trắng), Chanel (đen trắng) và Tiffany & Co (xanh ngọc lam).
  • Tương đồng – Cách phối màu tương tự sử dụng các màu cạnh nhau trên bánh xe màu. Cách phối màu này hài hòa và dễ chịu cho mắt, lý tưởng để tạo cảm giác cân bằng và yên bình. Ví dụ: một doanh nghiệp bán sản phẩm hữu cơ có thể sử dụng bảng màu tương tự là xanh lá cây, vàng và cam. Các kế hoạch tương tự được thấy ở các thương hiệu như Mastercard (đỏ & cam) và Instagram (chuyển màu vàng, cam, đỏ, tím, xanh lam) .
  • Bổ sung – Cách phối màu bổ sung sử dụng các màu đối diện nhau trên bánh xe màu. Kiểu phối màu này đậm và bắt mắt, tạo cảm giác tràn đầy năng lượng và phấn khích. Ví dụ: một doanh nghiệp bán sản phẩm thể dục có thể sử dụng bảng màu bổ sung là xanh lam và cam. Các kế hoạch bổ sung được thấy ở các thương hiệu như McDonald’s (đỏ & vàng sáng), Pepsi (đỏ, trắng & xanh) và Coca-Cola (đỏ & trắng).
  • Bộ ba – Cách phối màu bộ ba sử dụng ba màu cách đều nhau xung quanh bánh xe màu. Kiểu phối màu này rực rỡ và năng động, hoàn hảo để tạo ra một cái nhìn trực quan hấp dẫn và thu hút. Ví dụ: một doanh nghiệp bán đồ chơi trẻ em có thể sử dụng bảng màu ba màu đỏ, vàng và xanh lam. Sơ đồ bộ ba được thấy ở các thương hiệu như BMW (xanh, trắng và đen) và Google (đỏ, vàng và xanh).

Các nhà thiết kế sử dụng các cách phối màu này làm bảng màu cho các nhu cầu tiếp thị và thiết kế khác nhau; bảng màu của bạn là tiêu chuẩn để chọn các màu tương thích, thống nhất và gắn kết, trong khi bảng màu hoặc bảng màu thương hiệu của bạn là tập hợp các kết hợp màu cụ thể mà bạn sử dụng trong các thiết kế thương hiệu.

Chọn cách phối màu và bảng màu phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

Đối với các doanh nghiệp, việc chọn cách phối màu và bảng màu là chìa khóa để tạo ra sự hấp dẫn ban đầu đối với bất kỳ đối tượng cụ thể nào. Màu sắc có thể xây dựng tính cách thương hiệu mạnh mẽ hơn, vừa có sức ảnh hưởng vừa gây cảm xúc. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ khi chọn cách phối màu và lưu ý khi chọn bảng màu cho doanh nghiệp của bạn. Điều quan trọng trước tiên là phải xem xét nhận diện thương hiệu, ngành/lĩnh vực và đối tượng mục tiêu của bạn, bao gồm cả tông màu tổng thể mà bạn muốn truyền tải.

  1. Hãy xem xét bản sắc thương hiệu của bạn . Giá trị cốt lõi và sứ mệnh của doanh nghiệp bạn là gì? Bạn đang muốn truyền tải hình ảnh nào tới đối tượng mục tiêu của mình?
  1. Hãy xem xét ngành của bạn và các đối thủ cạnh tranh . Tiêu chuẩn ngành là gì và bạn làm cách nào để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh?
  1. Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn . Họ có khả năng bị thu hút bởi những màu sắc nào? Bạn muốn họ cảm thấy những cảm xúc gì khi nhìn thấy thương hiệu doanh nghiệp của bạn?
  1. Tuân thủ các nguyên tắc của lý thuyết màu sắc . Chọn một bảng màu làm khung để tạo ra nhiều cách kết hợp màu khác nhau. Những sự kết hợp này sẽ tạo nên bảng màu thương hiệu của bạn.

Bạn nên nghiên cứu thêm về tâm lý và lý thuyết màu sắc trước khi tập trung vào bất kỳ sự kết hợp màu nào. Đánh giá thực sự các kế hoạch và bảng màu phù hợp nhất với doanh nghiệp, đối tượng và ngành của bạn với thông điệp mong muốn của bạn — tận dụng các tài nguyên như ChatGPT hoặc Google Bard nếu bạn cần nguồn cảm hứng.

Vì vậy, với mọi thứ đã được sắp xếp, hãy cùng xem một số bảng màu dành cho doanh nghiệp hiện đại đã và đang ứng dụng thành công.

12 cách kết hợp màu sắc tốt nhất 

Từ màu ấm, màu lạnh, màu trung tính và màu phấn, dưới đây là 12 cách kết hợp màu sắc kinh doanh hiện đại để bạn cân nhắc cho màu sắc thương hiệu của mình.

1. Xanh ô liu và đào

Sự kết hợp màu sắc bổ sung này thể hiện sự cân bằng giữa mát mẻ và ấm áp, một diện mạo lý tưởng cho các thương hiệu sức khỏe và chăm sóc sức khỏe đang tìm cách truyền tải vẻ ngoài và cảm giác chào đón, hấp dẫn.

Mã hex: #556B2F, #FFDAB9

2. Quả mận và màu nâu sẫm

Cùng với nhau, màu mận và màu nâu sẫm tạo ra sự kết hợp màu sắc tương tự phong phú, lý tưởng cho các doanh nghiệp trong phân khúc hàng hóa và dịch vụ xa xỉ. Tông màu trầm, phong phú của mận có thể biểu thị sự thư giãn và sang trọng, trong khi màu nâu sẫm tạo thêm nét trung tính của đất, gợi lên cảm giác thanh thản hơn nữa.

Mã hex: #8E4585, #483C32

3. Vàng mù tạt và xanh navy

Sự kết hợp màu sắc bổ sung này là một sự kết hợp cổ điển tuyệt đối. Màu vàng mù tạt và xanh nước biển kết hợp với nhau tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ, lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh du lịch, đi biển và hoạt động ngoài trời.

Mã hex: #FFDB58, #154360

4. Xanh mòng két và xám

Đối với những người đang tìm kiếm sự kết hợp màu sắc thoải mái nhưng tinh tế hơn, màu xanh mòng két và màu xám mang đến một cách phối màu tương tự đẹp mắt, lý tưởng cho các ngành muốn truyền đạt niềm tin và kiến ​​thức chuyên môn, đặc biệt là tài chính, luật và tư vấn. 

Mã hex: #008080, #808080

5. Màu tím đậm và vàng kim

Gợi nhớ đến màu sắc đậm đà của rượu vang và vườn nho, màu tím đậm và màu vàng kim là sự kết hợp màu sắc lý tưởng cho các nhà máy rượu vang, doanh nghiệp cao cấp trong ngành khách sạn như khách sạn và nhà hàng cũng như các ngành chăm sóc sức khỏe như spa, trung tâm thiền và phòng tập yoga.

Mã hex: #800080, #DAA520

6. Xanh bạc hà và hồng nhạt

Xanh bạc hà và hồng nhạt cùng nhau tạo nên sự kết hợp màu sắc mang lại cảm giác tinh tế và mộng mơ. Sự kết hợp màu sắc bổ sung này rất tuyệt vời cho các doanh nghiệp đang tìm cách gợi lên nét thẩm mỹ nữ tính hơn, đặc biệt là trong ngành thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

Mã hex: #AAFFC3, #FFC0CB

7. Xanh hoàng gia, vàng chanh và xám

Đối với những người khởi nghiệp đang tìm kiếm một bảng màu truyền đạt sự tin cậy đồng thời truyền tải sự phấn khích và cân bằng, màu xanh hoàng gia, vàng chanh và xám là sự kết hợp màu sắc bổ sung dành cho bạn.

Mã hex: #4169E1, #FFF44F, #808080

8. Cam cháy, đất nung và kem

Một trong những sự kết hợp màu sắc được yêu thích: cam cháy, đất nung và kem là lý tưởng cho hầu hết mọi ngành công nghiệp. Những màu sắc tương tự này rất ấm áp và chào đón, nhưng đồng thời cũng rất thú vị.

Mã hex: #CC5500, #E2725B, #FFFFF0

9. Xanh navy, xanh coban và trắng

Màu xanh nước biển, xanh coban và trắng hiện đại và tinh tế là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp công nghệ, tài chính hoặc tư vấn. Màu xanh lam đậm và hiện đại, thể hiện sự tin cậy chắc chắn với màu trắng, tăng cường sự cân bằng của bảng màu tuyệt đẹp này.

Mã hex: #000080, #0000FF và #FFFFFF

10. Xanh da trời, hoa oải hương và trắng

Sự kết hợp màu pastel nhẹ nhàng này truyền tải ý tưởng về sự lãng mạn vui tươi và nữ tính, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực đám cưới và thậm chí cả chăm sóc trẻ em.

Mã hex: #87CEFA, #E6E6FA và #FFFFFF

11. Màu be, nâu và kem

Tương tự như cam cháy, đất nung và kem, màu be, nâu và kem là sự kết hợp màu tương tự màu kem, ấm áp. Trung tính hơn so với sự kết hợp trước đó, những màu này lý tưởng cho các ngành nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe và tính bền vững.

Mã hex: #F5F5DC, #654321 và #FFFFF0

12. Xám đá phiến, hồng phấn và tím hoa cà

Mềm mại và tinh tế, những màu phấn nhẹ nhàng hơn này kết hợp với nhau để tạo ra một bầu không khí êm dịu, thanh lịch, hoàn hảo cho các tiệm nail và cửa hàng muốn nổi bật mà không có quá nhiều điểm nhấn không cần thiết.

Mã hex: #708090, #FFB6C1, #E0B0FF

Sử dụng hiệu quả bảng màu cho doanh nghiệp của bạn

Hãy bắt đầu với câu hỏi bao quát: doanh nghiệp nên sử dụng màu sắc ở đâu và như thế nào để thu hút đối tượng mục tiêu của mình?

Chà, trước tiên hãy xem xét lĩnh vực của bạn, bạn là B2B hay B2C? Tiếp theo, bạn đang bán một sản phẩm hoặc dịch vụ? Những câu hỏi này chỉ ra các điểm tiếp xúc và tài liệu khác nhau mà bạn cần xem xét để củng cố nhận diện thương hiệu của mình một cách hiệu quả, tạo ra trải nghiệm hình ảnh đáng nhớ và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Danh sách này sẽ thay đổi tùy thuộc vào thị trường và ngành của bạn; tuy nhiên, các đặc điểm cần quan tâm nhất khi sử dụng màu sắc bao gồm:

  • Màu sắc logo – Thiết kế logo của bạn là nền tảng cho nhận dạng hình ảnh thương hiệu của bạn, vì vậy bạn nên làm nổi bật bảng màu trong logo của mình, đảm bảo sự nhận biết và liên kết ngay lập tức với thương hiệu của bạn.
  • Thiết kế trang web — Áp dụng bảng màu cho nền, thanh điều hướng, nút và liên kết của trang web. Màu sắc có thể tương phản chính xác với màu văn bản và màu nền để dễ đọc và làm nổi bật các yếu tố quan trọng, như nút kêu gọi hành động có màu nhấn.
  • Tài liệu tiếp thị (in và kỹ thuật số) – Bao gồm tài liệu quảng cáo, tờ rơi và danh thiếp để đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu. 
  • Bao bì sản phẩm — Nếu doanh nghiệp của bạn bán sản phẩm vật chất, hãy đưa bảng màu vào thiết kế bao bì sản phẩm của bạn.
  • Phương tiện truyền thông xã hội – Tùy chỉnh hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội của bạn với màu sắc thương hiệu, bao gồm hình ảnh hồ sơ, ảnh bìa và hình minh họa bài đăng.

Nếu bạn có bộ nhận diện thương hiệu hoặc hướng dẫn sử dụng thương hiệu, hãy đưa nó vào nguyên tắc của bạn để đảm bảo tính nhất quán, vì tính nhất quán là chìa khóa để xây dựng nhận diện thương hiệu và củng cố các kết nối cảm xúc đó. Và lấy nó làm thước đo về nguyên tắc thiết kế và ứng dụng trong tương lai.

Ngoài ra, hãy xem xét bối cảnh bạn đang sử dụng màu sắc. Hãy xem xét cách bạn có thể sử dụng tốt hơn các màu chính và màu nhấn để thu hút khán giả một cách trực quan qua các điểm tiếp xúc này trong khi vẫn duy trì bản sắc thương hiệu cốt lõi. Kiểm tra và điều chỉnh bảng màu thương hiệu của bạn trên nhiều phương diện và vật liệu khác nhau.

 

  • Nguồn: https://webflow.com/blog/business-color-palettes

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Cà phê hòa tan Expresso

Thương hiệu cà phê hòa tan đại diện phong cách sống hiện đại

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Thiết kế bao bì cần gần gũi với xu hướng mới, tối giản nhưng không đơn điệu, phù hợp với người dùng mới.

+ Thiết kế cần nhấn mạnh điểm nhận diện thương hiệu ở phần chữ "X" được cách điệu, các chi tiết phụ trợ khác cũng cần được đặt để khéo léo nhằm truyền tải đúng thông điệp thương hiệu.

+ Concept bao bì yêu cầu cần có tính ứng dụng cao, không những cho các dòng sản phẩm khác, mà còn cần ứng dụng được lên các sản phẩm truyền thông online / offline.

TRANQ COFFEE OEM SERVICE

One stop shop cho mọi nhu cầu sản xuất cà phê Việt Nam và thế giới

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Bộ nhận diện cần thể hiện được sự chuyên nghiệp, tính chuyên gia và sự sáng tạo trong quy trình phát triển cà phê của nhà máy Tran-Q.

+ Màu sắc thương hiệu cần tối giản, tinh gọn nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố nhận diện của một nhà máy cà phê.

+ Các yếu tố thiết kế cần miêu tả trực quan, rõ ràng, minh bạch, phù hợp với thông điệp mà Tran-Q muốn truyền tải.

BÁNH TRÁNG XUAAN THANH

Thương hiệu Bánh tráng di sản Sài Gòn

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Thiết kế bao bì cần mang hơi hướng, màu sắc truyền thống của Sài Gòn tân thời, nhưng vẫn đảm bảo yếu tố hiện đại và thanh lịch, phù hợp với thị trường mới.

+ Concept bao bì cần có tính nhận diện, tạo được ấn tượng mạnh. Các yếu tố thiết kế cần tạo liên tưởng tới sự "thủ công" và bình dị, gần gũi gắn liền với đặc sản bánh tráng quen thuộc.

+ Ngoài ứng dụng truyền thông, concept mới cần đảm bảo tính ứng dụng cao tại các điểm chạm đa chiều trong không gian, tạo nên sự đồng bộ và chuyên nghiệp hóa nhận diện từ bao bì sản phẩm.

THE BANNED COFFEE

Chuỗi thương hiệu cà phê nhượng quyền dành cho giới trẻ

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Bộ nhận diện thương hiệu mới cần mang tinh thần, năng lượng và phong cách trẻ, xây dựng các yếu tố về văn hóa của cộng đồng khách hàng genZ, genY với lối sống hiện đại.

+ Concept mới phải thể hiện được sự khác biệt, tạo được điểm nhấn, ấn tượng so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

+ Ngoài ứng dụng trên các ấn phẩm truyền thông, concept mới cần có tính ứng dụng cao tại các điểm chạm đa chiều trong không gian, tạo nên sự đồng bộ và chuyên nghiệp hóa nhận diện thương hiệu.

CÁI LÒ NƯỚNG – HỘP QUÀ TRUNG THU 2024

Thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng khu vực TPHCM

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Thiết kế bao bì dựa trên câu chuyện "Tinh hoa truyền thống Việt", kết hợp các yếu tố về văn hóa, di sản của các làng nghề truyền thống Việt Nam.

+ Thiết kế phải hội tụ được các yếu tố truyền thống nhưng vấn khéo léo kết hợp cùng các yếu tố hiện đại. Tạo nên hộp bao bì chuyên nghiệp, chỉn chu, sống động, phác họa thành công không gian mùa Tết Trung Thu gần gũi, ấm áp.

+ Ngoài ra, thiết kế bao bì Cái Lò Nướng cần phải có tính ứng dụng cao, làm nền tảng thiết kế cho các sản phẩm phụ trợ cũng như không gian bán hàng, các ấn phẩm truyền thông.

FARMERS MARKET

Chuỗi siêu thị Việt Nam chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ chất lượng cao

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Thương hiệu đã có logo nhưng chưa truyền tải được toàn bộ thông điệp, vị thế của thương hiệu.

+ Logo mới cần hiện đại hơn, tươi trẻ hơn nhưng vẫn dựa trên hình ảnh đặc trưng của người nông dân Việt Nam.

+ Màu sắc thương hiệu được ưu tiên bởi sự thu hút, mang tính đổi mới nhưng tạo được sự uy tín, bảo vệ cho những giá trị mà thương hiệu đã cam kết.

+ Các yếu tố về hình ảnh cần truyền tải được thông điệp "Healthy Food, Healthy You" của thương hiệu, khẳng định giá trị chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ lớn nhất tại TPHCM.

+ Mọi ấn phẩm thiết kế khi ứng dụng vào không gian phải đảm bảo mang lại các trải nghiệm đa giác quan đặc biệt, cảm xúc nhất; làm nên điểm khác biệt chỉ có tại chuỗi Farmers Market.

ONE GREEN MARKETS

Tổ chức nông sản xanh Việt Nam thế hệ mới

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Logo thương hiệu cần thể hiện được lý tưởng "Vì một hành trình xanh, cùng nông sản Việt đổi mới" của thương hiệu.

+ Logo và bộ nhận diện cần thể hiện được tính liên kết và hợp nhất để tạo nên chuỗi nông sản Việt đổi mới, phù hợp với tinh thần thương hiệu.

+ Các yếu tố về hình ảnh cần gắn liền với nông nghiệp Việt Nam, những hình ảnh mang tính thiên nhiên, gần gũi.

+ Màu sắc thương hiệu cần đồng nhất nhưng vẫn có điểm nổi bật, lấy màu xanh đại diện cho thiên nhiên, cho cây lúa làm chủ đạo.

TERRISA

Chuỗi cửa hàng bán lẻ trái cây nhập khẩu

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Thương hiệu đã có logo nhưng chưa truyền tải được toàn bộ thông điệp, vị thế thương hiệu.

+ Logo mới trước hết là phải phù hợp với mục đích bản lẻ của thương hiệu, dễ dàng tiếp cận đối tượng tiêu dùng.

+ Màu sắc thương hiệu tạo được sự nổi bật và có phần thể hiện được yếu tố về "nông trại, trồng trọt" của trái cây Terrisa.

+ Hình ảnh "cô gái Terrisa" cần có sự chăm sóc chuyên nghiệp, tinh chọn, khẳng định ưu thế trái cây nhập khẩu tại vườn của thương hiệu.

+ Bộ nhận diện thương hiệu của Terrisa cần làm rõ sứ mệnh bảo chứng cho sản phẩm trái cây nhập khẩu: minh bạch, rõ ràng và tạo được sự uy tín.

BIO DOG

100% PET LOVE

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Logo trước đó có màu sắc tươi sáng, phù hợp với mục đích thương mại nhưng chưa miêu tả được điểm mạnh cho sản phẩm thuần thiên nhiên.

+ Logo cần có đinh hướng thiết kế tối giản hơn với hình ảnh nhận diện đặc trưng từ chú chó của Pet Love 100%.

+ Màu sắc sử dụng cần có tính nhận diện cao, ứng dụng tốt cho các dòng phát triển sau, phù hợp với yếu tố thuần thiên nhiên của sản phẩm.

+ Font chữ và các yếu tố thiết kế cần tuân theo sự tối giản những tạo được điểm nhấm và dễ tiếp cận khách hàng.

LEE & TEE

Sản phẩm thời trang da Việt Nam

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Tái nhận diện thương hiệu Lee&Tee với kim chỉ nam thương hiệu, câu chuyện thương hiệu, logo, bản sắc công ty và sự đổi mới trong nội thất.

+ Bộ nhận diện phải dựa trên những giá trị cốt lõi của thương hiệu, tạo nên sự hiện đại, mang tính đồng nhất, thể hiện được bản sắc thương hiệu.

+ Màu sắc thương hiệu cần thể hiện nên sự uy tín, chất lượng nhưng có phần hiện đại, mới mẻ của một thương hiệu thời trang.

PSM

Giải pháp quản lý sản xuất cho doanh nghiệp Việt Nam

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Bộ nhận diện cần truyền tải rõ ràng thông điệp về một giải pháp quản lý thiết thực cho doanh nghiệp.

+ Hinh ảnh cần mang tính chuyên gia, chỉn chu và tạo được sự uy tín, đáng tin cậy của thương hiệu.

+ Các yếu tố thiết kế cần diễn đạt được vai trò cung cấp giải pháp của thương hiệu.

LANGBIANG EZ WATER

Nước Ion Kiềm đóng chai

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Bộ nhận diện thương hiệu cần có concept thể hiện rõ đặc tính nối trội của sản phẩm nước ion kiềm, có nguồn nước thiên nhiên từ Lang Biang.

+ Màu sắc thương hiệu cần tạo sự khác biệt, mang tính cạnh tranh, thể hiện được sự kết hợp giữa thiên nhiên và công nghệ trên chính chai nước.

+ Các hình dáng chai cần thân thiện vơi người dùng, dễ nhận biết, dễ sử dụng.

YẾN NÚI RỒNG

Sản phẩm Yến sào đến từ Gia Lai

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Logo Yến Núi Rồng cần miêu tả được hình ảnh Núi Hàm Rồng tại Gia Lai lồng ghép với hình ảnh chim Yến nhằm truyền tải giá trị về nguồn gốc, xuất xứ của thương hiệu.

+ Tagline cho thương hiệu cần thể hiện được tính kết nối, ứng với thông điệp là thương hiệu kết nối giữa con người với thiên nhiên, con người với con người và chính bản thân sức khỏe của bản thân.

+ Bao bì sản phẩm cần hiện đại, không quá truyền thống như các sản phẩm yến trên thị trường.

+ Màu sắc sản phẩm thể hiện được yếu tố "Yến Núi", gần gũi với thiên nhiên và miêu tả được đặc trưng của mỗi dòng sản phẩm cho mỗi đối tượng khác nhau.

TUỒNG VIỆT

Creative Concept made by Design Market

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Design Market muốn tạo ra một sản phẩm sáng tạo mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.

+ Concept đó phải có giá trị lan tỏa, phát triển dựa trên những giá trị văn hóa xưa cổ của nước nhà.

+ Concept sẽ là phần truyền cảm hứng, đưa nét đẹp văn hóa của các loại hình nghệ thuật xưa đến gần hơn với giới trẻ.

+ Concept phải dễ dàng được ứng dụng trên các vật phẩm, ấn phẩm truyền thông, dễ tiếp cận với đối tượng khách hàng.

NGHĨA BEAUTY

Chuỗi cửa hàng bán lẻ chăm sóc sắc đẹp thuần Việt

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Nghĩa Beauty cần có nhận diện rõ ràng là thương hiệu bán lẻ, để tách biệt khỏi Kềm Nghĩa đã thành công trong lĩnh vực bán sỉ trước đó.

+ Bộ nhận diện thương hiệu cần thu hút, khác biệt, có tính cạnh tranh và đảm bảo dễ ghi nhớ là thương hiệu làm đẹp cao cấp.

+ Màu sắc thương hiệu cần thể hiện tính an toàn của mỹ phẩm, gần gũi với thương hiệu và sự tươi mới, trẻ trung với các điểm nhấn nổi bật.

MAISON MẬN ĐỎ

Nhà hàng phong cách Đông Dương

Vấn đề cần được giải quyết:

+ Concept thương hiệu cần phải được xây dựng rõ nét dựa trên bối cảnh thời kỳ Đông Dương của Nam Kỳ (Indochine).

+ Câu chuyện thương hiệu gắn liền với hình ảnh gia đình thượng lưu với phong cách tao nhã, quý phái, sang trọng và vô cùng lịch thiệp.

+ Màu sức sử dụng với màu mận đỏ làm chủ đạo, cần thể hiện đúng concept thời kỳ, tuy cũ nhưng không lỗi thời, dễ dàng tạo điểm thu hút với thực khách.

TỪ KHÓA BÀI VIẾT

error: Content is protected !!