CUPFFEE – THIẾT KẾ BAO BÌ BỀN VỮNG THẾ HỆ MỚI
Hãy thưởng thức Cupffee, một tách cà phê có thể ăn được!
Liệu một chiếc cốc cà phê ăn được có thể khiến số lượng cốc nhựa xả ra môi trường giảm đi?
CEO của Cupffee nảy ra ý tưởng khi nhìn thấy lượng rác thải do các quán cà phê ở quê nhà tạo ra. Với Plovdiv, Bulgaria, là một thành phố nhộn nhịp với văn hóa quán cà phê phát triển mạnh, điều này có nghĩa là rất nhiều cốc nhựa sẽ bị đổ vào thùng rác—và đáng tiếc, cốc giấy, một lựa chọn thay thế lại được phủ một lớp polyethylene mỏng khó tái chế hơn nhiều. Vì vậy, Miroslav quyết định tìm ra giải pháp bằng cách nướng những chiếc cốc có thể ăn được trong lò nướng tại nhà, một ý tưởng đã dẫn đến sự ra đời của Cupffee.
Và bây giờ khó khăn lớn nhất của Cupffee đó là thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Họ đã quen với chiếc cốc làm bằng giấy carton phổ biến. Thậm chí các chuỗi cà phê lớn cũng không chủ trương chuyển đổi nguồn nguyên liệu và bao bì của họ bằng các giải pháp bảo vệ môi trường bền vững.
May mắn thay, Cupffee đã nhận thấy và có một số giải pháp phù hợp cho vấn đề này.
Họ đã mất nhiều năm để hoàn thiện công thức làm cốc và phương pháp sản xuất. Cupffee sử dụng bảy nguyên liệu có nguồn gốc địa phương, bao gồm cám yến mạch, bột mì và nước. Sản phẩm thuần chay, 100% không chứa GMO và không chứa chất tạo màu, chất làm ngọt hoặc chất bảo quản nhân tạo. Chiếc cốc mà họ đã phát triển vẫn giữ được độ giòn trong ít nhất 40 phút, có thể chứa được lượng nước trong nhiều giờ và không làm thay đổi hương vị của bất cứ thứ gì được đặt vào, khiến nó trở thành đối thủ đáng kể cho những chiếc cốc giấy dùng một lần.
Suy cho cùng, một trong những mục đích của việc đóng gói là vệ sinh, nếu cốc có thể ăn được thì liệu nó có bị nhiễm bẩn không?Trong trường hợp của Cupffee, những chiếc cốc được xếp chồng lên nhau và sau đó được bọc trong giấy nhựa trước khi đưa vào hộp bìa. Cốc cà phê cũng có ống đựng bằng giấy riêng với mục đích thực sự là ngăn ngừa ô nhiễm.
Trong bối cảnh sử dụng hàng tỷ cốc một lần mỗi năm, sản phẩm như Cupffee đang nổi lên với khả năng giảm thiểu chất thải, tránh được những tác động tiêu cực của cốc giấy lót nhựa.
Gergana, đại diện của Cupffee, chia sẻ về thách thức của việc tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và phát triển sản phẩm hấp dẫn:
“Cupffee không chỉ là sản phẩm để đựng cà phê, mà còn có ứng dụng đa dạng như món salad, rượu mạnh và món tráng miệng. Sự thay đổi trong thói quen uống cà phê có tiềm năng tác động lớn, và bao bì ăn được có thể đóng góp tích cực cho môi trường trong tương lai.”
DỰ ÁN TIÊU BIỂU
Thiết kế bao bì Lễ hội đặc biệt: Sá xị Chương Dương
Thương hiệu nước giải khát Sá xị Chương Dương
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thiết kế cần giữ gìn giá trị di sản nhưng phải hòa nhập xu hướng hiện đại để tiếp cận thế hệ trẻ.
+ Thể hiện sản phẩm là món quà Tết độc đáo, ý nghĩa, mang đậm tinh thần kết nối và tri ân.
+ Bao bì cần nổi bật trên kệ hàng, cạnh tranh với nhiều thương hiệu nước giải khát lớn trong cùng phân khúc.
Thiết kế bao bì Lễ hội đặc biệt: HỘP QUÀ TẾT CQ MART
Cửa hàng chuyên các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm và thức uống nhập khẩu
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thiết kế bao bì cần gần gũi với xu hướng mới, thể hiện được giá trị văn hóa truyền thống được thổi vào câu chuyện sản phẩm.
+ Thiết kế cần nhấn mạnh điểm nhận diện thương hiệu ở khung chìa khóa được đặt tại phần trung tâm, phần artwork khi trình diễn cần tạo được sự bất ngờ, gây chú ý mạnh đến người xem.
Thiết kế bao bì ứng dụng nhận diện thương hiệu: THƯƠNG HIỆU ĐỒ GỖ FnB
Thương hiệu kinh doanh đồ dùng gia dụng nhà bếp bằng gỗ
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thiết kế nhận diện thương hiệu mới cần được chuẩn hóa và đồng bộ, phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới từ thị trường.
+ Phát triển bộ nhận diện thương hiệu lên các thiết kế bao bì sản phẩm khác nhau nhưng vẫn đảm bảo tính nhận diện của thương hiệu.
+ Concept thương hiệu yêu cầu cần có tính ứng dụng cao, không những cho các dòng sản phẩm khác, mà còn cần ứng dụng được lên các sản phẩm truyền thông online / offline.
Thiết kế nhận diện thương hiệu: CÀ PHÊ HÒA TAN EXPRESSO
Thương hiệu cà phê hòa tan đại diện phong cách sống hiện đại
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thiết kế bao bì cần gần gũi với xu hướng mới, tối giản nhưng không đơn điệu, phù hợp với người dùng mới.
+ Thiết kế cần nhấn mạnh điểm nhận diện thương hiệu ở phần chữ "X" được cách điệu, các chi tiết phụ trợ khác cũng cần được đặt để khéo léo nhằm truyền tải đúng thông điệp thương hiệu.
+ Concept bao bì yêu cầu cần có tính ứng dụng cao, không những cho các dòng sản phẩm khác, mà còn cần ứng dụng được lên các sản phẩm truyền thông online / offline.
Thiết kế bao bì sản phẩm: BÁNH TRÁNG XUAAN THANH
Thương hiệu Bánh tráng di sản Sài Gòn
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thiết kế bao bì cần mang hơi hướng, màu sắc truyền thống của Sài Gòn tân thời, nhưng vẫn đảm bảo yếu tố hiện đại và thanh lịch, phù hợp với thị trường mới.
+ Concept bao bì cần có tính nhận diện, tạo được ấn tượng mạnh. Các yếu tố thiết kế cần tạo liên tưởng tới sự "thủ công" và bình dị, gần gũi gắn liền với đặc sản bánh tráng quen thuộc.
+ Ngoài ứng dụng truyền thông, concept mới cần đảm bảo tính ứng dụng cao tại các điểm chạm đa chiều trong không gian, tạo nên sự đồng bộ và chuyên nghiệp hóa nhận diện từ bao bì sản phẩm.
Thiết kế nhận diện thương hiệu: THƯƠNG HIỆU OEM CÀ PHÊ TRANQ
One stop shop cho mọi nhu cầu sản xuất cà phê Việt Nam và thế giới
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Bộ nhận diện cần thể hiện được sự chuyên nghiệp, tính chuyên gia và sự sáng tạo trong quy trình phát triển cà phê của nhà máy Tran-Q.
+ Màu sắc thương hiệu cần tối giản, tinh gọn nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố nhận diện của một nhà máy cà phê.
+ Các yếu tố thiết kế cần miêu tả trực quan, rõ ràng, minh bạch, phù hợp với thông điệp mà Tran-Q muốn truyền tải.
Thiết kế không gian trải nghiệm ứng dụng nhận diện thương hiệu: THE BANNED COFFEE
Chuỗi thương hiệu cà phê nhượng quyền dành cho giới trẻ
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Bộ nhận diện thương hiệu mới cần mang tinh thần, năng lượng và phong cách trẻ, xây dựng các yếu tố về văn hóa của cộng đồng khách hàng genZ, genY với lối sống hiện đại.
+ Concept mới phải thể hiện được sự khác biệt, tạo được điểm nhấn, ấn tượng so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
+ Ngoài ứng dụng trên các ấn phẩm truyền thông, concept mới cần có tính ứng dụng cao tại các điểm chạm đa chiều trong không gian, tạo nên sự đồng bộ và chuyên nghiệp hóa nhận diện thương hiệu.
Thiết kế bao bì lễ hội đặc biệt: Hộp quà Trung thu Cái lò nướng 2024
Thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng khu vực TPHCM
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thiết kế bao bì dựa trên câu chuyện "Tinh hoa truyền thống Việt", kết hợp các yếu tố về văn hóa, di sản của các làng nghề truyền thống Việt Nam.
+ Thiết kế phải hội tụ được các yếu tố truyền thống nhưng vấn khéo léo kết hợp cùng các yếu tố hiện đại. Tạo nên hộp bao bì chuyên nghiệp, chỉn chu, sống động, phác họa thành công không gian mùa Tết Trung Thu gần gũi, ấm áp.
+ Ngoài ra, thiết kế bao bì Cái Lò Nướng cần phải có tính ứng dụng cao, làm nền tảng thiết kế cho các sản phẩm phụ trợ cũng như không gian bán hàng, các ấn phẩm truyền thông.
Thiết kế không gian trải nghiệm ứng dụng nhận diện thương hiệu: FARMERS MARKET
Chuỗi siêu thị Việt Nam chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ chất lượng cao
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thương hiệu đã có logo nhưng chưa truyền tải được toàn bộ thông điệp, vị thế của thương hiệu.
+ Logo mới cần hiện đại hơn, tươi trẻ hơn nhưng vẫn dựa trên hình ảnh đặc trưng của người nông dân Việt Nam.
+ Màu sắc thương hiệu được ưu tiên bởi sự thu hút, mang tính đổi mới nhưng tạo được sự uy tín, bảo vệ cho những giá trị mà thương hiệu đã cam kết.
+ Các yếu tố về hình ảnh cần truyền tải được thông điệp "Healthy Food, Healthy You" của thương hiệu, khẳng định giá trị chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ lớn nhất tại TPHCM.
+ Mọi ấn phẩm thiết kế khi ứng dụng vào không gian phải đảm bảo mang lại các trải nghiệm đa giác quan đặc biệt, cảm xúc nhất; làm nên điểm khác biệt chỉ có tại chuỗi Farmers Market.
THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU: ONE GREEN MARKETS
Tổ chức nông sản xanh Việt Nam thế hệ mới
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Logo thương hiệu cần thể hiện được lý tưởng "Vì một hành trình xanh, cùng nông sản Việt đổi mới" của thương hiệu.
+ Logo và bộ nhận diện cần thể hiện được tính liên kết và hợp nhất để tạo nên chuỗi nông sản Việt đổi mới, phù hợp với tinh thần thương hiệu.
+ Các yếu tố về hình ảnh cần gắn liền với nông nghiệp Việt Nam, những hình ảnh mang tính thiên nhiên, gần gũi.
+ Màu sắc thương hiệu cần đồng nhất nhưng vẫn có điểm nổi bật, lấy màu xanh đại diện cho thiên nhiên, cho cây lúa làm chủ đạo.
TERRISA
Chuỗi cửa hàng bán lẻ trái cây nhập khẩu
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Thương hiệu đã có logo nhưng chưa truyền tải được toàn bộ thông điệp, vị thế thương hiệu.
+ Logo mới trước hết là phải phù hợp với mục đích bản lẻ của thương hiệu, dễ dàng tiếp cận đối tượng tiêu dùng.
+ Màu sắc thương hiệu tạo được sự nổi bật và có phần thể hiện được yếu tố về "nông trại, trồng trọt" của trái cây Terrisa.
+ Hình ảnh "cô gái Terrisa" cần có sự chăm sóc chuyên nghiệp, tinh chọn, khẳng định ưu thế trái cây nhập khẩu tại vườn của thương hiệu.
+ Bộ nhận diện thương hiệu của Terrisa cần làm rõ sứ mệnh bảo chứng cho sản phẩm trái cây nhập khẩu: minh bạch, rõ ràng và tạo được sự uy tín.
BIO DOG
100% PET LOVE
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Logo trước đó có màu sắc tươi sáng, phù hợp với mục đích thương mại nhưng chưa miêu tả được điểm mạnh cho sản phẩm thuần thiên nhiên.
+ Logo cần có đinh hướng thiết kế tối giản hơn với hình ảnh nhận diện đặc trưng từ chú chó của Pet Love 100%.
+ Màu sắc sử dụng cần có tính nhận diện cao, ứng dụng tốt cho các dòng phát triển sau, phù hợp với yếu tố thuần thiên nhiên của sản phẩm.
+ Font chữ và các yếu tố thiết kế cần tuân theo sự tối giản những tạo được điểm nhấm và dễ tiếp cận khách hàng.
LEE & TEE
Sản phẩm thời trang da Việt Nam
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Tái nhận diện thương hiệu Lee&Tee với kim chỉ nam thương hiệu, câu chuyện thương hiệu, logo, bản sắc công ty và sự đổi mới trong nội thất.
+ Bộ nhận diện phải dựa trên những giá trị cốt lõi của thương hiệu, tạo nên sự hiện đại, mang tính đồng nhất, thể hiện được bản sắc thương hiệu.
+ Màu sắc thương hiệu cần thể hiện nên sự uy tín, chất lượng nhưng có phần hiện đại, mới mẻ của một thương hiệu thời trang.
PSM
Giải pháp quản lý sản xuất cho doanh nghiệp Việt Nam
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Bộ nhận diện cần truyền tải rõ ràng thông điệp về một giải pháp quản lý thiết thực cho doanh nghiệp.
+ Hinh ảnh cần mang tính chuyên gia, chỉn chu và tạo được sự uy tín, đáng tin cậy của thương hiệu.
+ Các yếu tố thiết kế cần diễn đạt được vai trò cung cấp giải pháp của thương hiệu.
LANGBIANG EZ WATER
Nước Ion Kiềm đóng chai
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Bộ nhận diện thương hiệu cần có concept thể hiện rõ đặc tính nối trội của sản phẩm nước ion kiềm, có nguồn nước thiên nhiên từ Lang Biang.
+ Màu sắc thương hiệu cần tạo sự khác biệt, mang tính cạnh tranh, thể hiện được sự kết hợp giữa thiên nhiên và công nghệ trên chính chai nước.
+ Các hình dáng chai cần thân thiện vơi người dùng, dễ nhận biết, dễ sử dụng.
YẾN NÚI RỒNG
Sản phẩm Yến sào đến từ Gia Lai
Vấn đề cần được giải quyết:
+ Logo Yến Núi Rồng cần miêu tả được hình ảnh Núi Hàm Rồng tại Gia Lai lồng ghép với hình ảnh chim Yến nhằm truyền tải giá trị về nguồn gốc, xuất xứ của thương hiệu.
+ Tagline cho thương hiệu cần thể hiện được tính kết nối, ứng với thông điệp là thương hiệu kết nối giữa con người với thiên nhiên, con người với con người và chính bản thân sức khỏe của bản thân.
+ Bao bì sản phẩm cần hiện đại, không quá truyền thống như các sản phẩm yến trên thị trường.
+ Màu sắc sản phẩm thể hiện được yếu tố "Yến Núi", gần gũi với thiên nhiên và miêu tả được đặc trưng của mỗi dòng sản phẩm cho mỗi đối tượng khác nhau.